Sau 28 năm phát triển, đến nay Novaland đã và đang cung cấp ra thị trường tới 60.000 sản phẩm, với danh mục hơn 50 dự án gồm nhiều loại hình sản phẩm từ căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại đến khu đô thị đồng bộ, đáp ứng đa dạng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, tạo nên tên tuổi của nhà phát triển BĐS uy tín hàng đầu Việt Nam.
Đối với thị trường vốn quốc tế, Novaland là một trong số ít doanh nghiệp bất động sản Việt Nam có khả năng tiếp cận với nguồn vốn từ các nhà đầu tư quốc tế. Thông qua việc tham gia nhiều diễn đàn đầu tư, các buổi roadshow do các định chế tài chính quốc tế uy tín tổ chức, Novaland đã giới thiệu hình ảnh rộng rãi đến đến cộng đồng các nhà đầu tư Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu u, Mỹ… Tính từ năm 2015 cho đến nay, Novaland đã thành công trong việc huy động được gần 1,2 tỷ USD từ thị trường vốn quốc tế. Việc nhận giải ngân nguồn vốn đáng kể từ thị trường quốc tế thể hiện niềm tin của Nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển bền vững, khả năng triển khai dự án cũng như quản lý dự án quy mô lớn của Tập đoàn.
Ông Troy Griffiths - Phó Tổng Giám đốc điều hành Savills Viet Nam nhận định: “Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy các định chế tài chính quốc tế tiếp tục đặt niềm tin vào tiềm năng phát triển và khả năng triển khai thực hiện các dự án của Novaland”.
Không ngừng cải tiến và hoàn thiện để trở thành một thương hiệu Việt theo quy chuẩn quốc tế, trên chặng đường phát triển bền vững, Novaland đã đào tạo được một đội ngũ nhân viên tận tâm với khách hàng, chuyên nghiệp về phát triển và quản lý dự án, về quản trị tài chính, quản trị rủi ro, ứng dụng công nghệ, xây dựng quy trình và hệ thống theo chuẩn mực quốc tế…
Dự kiến đến năm 2025, số lượng nhân sự của tập đoàn sẽ lên đến 40.000 người. Hướng tới là một môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Novaland nỗ lực xây dựng chính sách đãi ngộ và gìn giữ nhân tài theo 3 lộ trình ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Theo đó lương thưởng cạnh tranh, chú trọng đào tạo phát triển cá nhân, chương trình ESOP cho nhân viên quản lý. Tiêu biểu là chương trình Hội viên Nova Bclub với các quyền lợi như: được tặng nhà nghỉ dưỡng, được chăm sóc sức khoẻ y tế cho cả gia đình, được công ty tài trợ học phí cho con đến hết trung học, được làm việc từ xa…
Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2018 - 2025, Novaland tập trung vào ngành nghề chủ lực là đầu tư và phát triển BĐS tại phân khúc trung cao. Trên nguồn quỹ đất gần 5.000ha, tập đoàn kiên định với chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân" với 3 dòng sản phẩm chủ lực: BĐS trung tâm tại TP.HCM, BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Đồng Nai và BĐS du lịch nghỉ dưỡng ở các địa phương giàu tiềm năng.
Với quy mô 1000 ha, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City là một trong những đô thị đáng chú ý bậc nhất tại phía Đông TP.HCM. Aqua City sở hữu vị trí tâm điểm kết nối giao thông đến TP.HCM và các khu vực lân cận.
Aqua City gây ấn tượng khi dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu. Dự án được thiết kế hạ tầng đồng bộ, đa dạng các tiện ích: hệ thống trường học liên cấp tiêu chuẩn quốc tế; bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế; trung tâm phức hợp giải trí thể thao trong nhà, hệ thống trung tâm thương mại, khách sạn 4 sao tiêu chuẩn quốc tế Novotel, phố mua sắm ẩm thực và hàng loạt các cửa hàng tiện lợi…
Tiến sĩ Khoa học - Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn đánh giá: "Từng tham gia quy hoạch các khu đô thị xanh như Filinvest ở Philippines, dự án xanh ở trung tâm Thượng Hải tại Trung Quốc hay đô thị Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, tôi thấy đặc biệt ấn tượng với khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City khi dự án dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh, mặt nước và tiện ích. Đây là cách tận dụng lợi thế thiên nhiên ưu đãi và biết phát huy thêm đặc ân ấy.
Tôi đánh giá cao Aqua City khi tự đặt mình theo cách nghĩ thông thường của khách hàng: dự án tốt là có dịch vụ tiện ích tại chỗ đầy đủ để đảm bảo nhu cầu hàng ngày. Vào cuối tuần tôi có thể chạy về trung tâm TP.HCM chơi, nhưng mỗi ngày vẫn có thể sống thoải mái vì tiện ích nội khu không thiếu gì, từ ăn mặc tới vui chơi, học hành, khám chữa bệnh".
Tại Bà Rịa Vũng Tàu, Novaland đang triển khai nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng, nổi bật là Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô 1.000ha, chia làm hơn 10 phân kỳ bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm second home: nhà phố, biệt thự, shophouse…
Trải dài theo cung đường ven biển 30km từ Lộc An đến Bình Châu, NovaWorld Ho Tram khai thác thế mạnh của thiên nhiên Hồ Tràm nguyên sơ, kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề, tạo nên chuỗi tiện ích du lịch giải trí đa dạng và trải nghiệm nghỉ dưỡng mới lạ, đẳng cấp. Mỗi phân kỳ được phát triển dựa trên một ý tưởng, một chủ đề xuyên suốt cùng chuỗi tiện ích đa dạng, mang tất tinh hoa “thế giới” về với Hồ Tràm.
‘Đón sóng’ BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận, Novaland phát triển NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe có quy mô 1.000ha. Dự án này trải dài 7km đường biển với các sản phẩm second home đa mục đích sử dụng gồm nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự trong sân Golf PGA độc quyền, shophouse, shoptel…
Với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đô la Mỹ, Dự án có hàng trăm tiện ích đặc biệt như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono – Tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc vận hành); trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (Hợp tác với Liên đoàn Quần Vợt Việt Nam); đường chạy Marathon 42,195 km; Outlet bán hàng hiệu giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club (Câu lạc bộ biển náo nhiệt và đẹp nhất Bali); các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; Làng Quốc tế; Làng hưu trí; hơn 20 Khách sạn - Resort do thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành…
Trên hành trình mới, Novaland đang tập trung phát triển các vùng trọng điểm có tiềm năng tạo ra những điểm đến hấp dẫn, cùng địa phương ‘‘kích hoạt’’ phát triển du lịch bền vững nhằm góp phần vào chiến lược phát triển du lịch của quốc gia. Mỗi vùng đất mới, thị trường mới mà Novaland đặt chân đến đều có chung một định hướng: đồng hành với các đơn vị tư vấn và quản lý chuyên nghiệp, đi cùng với chiến lược phát triển du lịch của địa phương, triển khai các kế hoạch đầu tư có trách nhiệm, gắn liền lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của cộng đồng, đưa những nơi này trở thành những điểm đến du lịch, đô thị đáng sống trong tương lai gần.
Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Novaland khẳng định: “Chúng tôi tự tin vào hướng đi đúng đắn trong chiến lược hoạt động của tập đoàn: Định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn pháp luật, nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế”.