Giovanni

Covid-19 đang khiến cả xã hội phải “giãn cách”, nhưng không vì vậy mà chúng ta “giãn cách” sự quan tâm và tình cảm dành cho nhau, đặc biệt là đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vốn dễ bị tổn thương trong dịch bệnh.

Giovanni

Một chương trình dễ thương và ý nghĩa đã được tập thể nhân viên công ty Vinamilk cùng nhau thực hiện mang tên “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”. Họ đã cùng nhau “góp bước đi” và gây quỹ được hơn 2 tỷ đồng để giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn trong dịch bệnh.

GiovanniGiovanni


Chương trình được tổ chức từ giữa tháng 03/2020 và kéo dài trong 1 tuần. Với mỗi bước chân của nhân viên, được ghi nhận bằng các ứng dụng di động đếm số bước đi, Vinamilk sẽ đóng góp 100 đồng vào quỹ “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”. Nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại các đơn vị thành viên trong và ngoài nước, số bước chân thu được vượt xa mục tiêu ban đầu là 5 triệu bước để chạm đích với hơn 20 triệu bước chân - tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Giovanni

Với nguồn quỹ này, gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa đã được Vinamilk tặng trao đến 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Vinamilk cũng dành tặng các phần quà đến các thầy cô giáo, nhân viên tại các trung tâm, hàng ngày nuôi dưỡng và luôn nỗ lực để các em được chăm sóc đầy đủ hơn.

Giovanni


Anh Trần Nguyễn Thành Phước hiện đang công tác tại Trang trại Bò sữa Vinamilk Tây Ninh, 1 trong 10 nhân viên của công ty có nhiều bước chân đóng góp nhất đã bày tỏ: “Mong rằng với những bước đi của mình dù nhỏ bé thôi, nhưng có thể góp phần tặng thêm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn những chiếc khẩu trang, những hộp sữa, để giúp các em thật khỏe mạnh, được bảo vệ tốt hơn và không sợ dịch bệnh nữa!”

Không chỉ mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em trong mùa dịch, mà đây còn là những món quà tinh thần dành tặng đến các em được chính mỗi nhân viên của Vinamilk gửi gắm.

GiovanniGiovanni

BS Nguyễn Xuân Thắng - GĐ TT Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP.HCM phát biểu: “Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ cho các em những chiếc khẩu trang, ly sữa bằng chính những bước đi của mình. Đây là một sự chia sẻ mang ý nghĩa rất to lớn, không chỉ là những nhu yếu phẩm cần thiết cho các em mà còn mang giá trị tinh thần để cổ vũ chúng tôi trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn này.

Giovanni


Anh Nguyễn Quang Thái - Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk cho biết: “Khi chương trình này được triển khai đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của tập thể CB-CNV công ty. Thông qua hoạt động, mọi người vừa có thể đóng góp được cho cộng đồng vừa cải thiện sức khỏe, năng suất làm việc. Hơn nữa, trẻ em là đối tượng luôn được Vinamilk quan tâm, chăm sóc về dinh dưỡng, vì vậy trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, hy vọng món quà từ CB-CNV Vinamilk cả nước sẽ giúp các em được bảo vệ tốt hơn.”

GiovanniGiovanni


Hình thức gây quỹ bằng số bước chân đã khuyến khích nhân viên “giảm ngồi, tăng đi, năng vận động” trong hoạt động thường ngày. Điều này giúp nhân viên có được tinh thần tích cực và tăng cường đề kháng, sức khỏe để phòng chống dịch bệnh cho chính bản thân mình, gia đình và xã hội. Vì vậy, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ nhân viên trên khắp cả nước.

GiovanniGiovanni


Đại diện Vinamilk cho biết thêm, trong quá trình triển khai, nhân viên công ty vẫn đảm bảo tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, công ty cũng đã gợi ý nhiều hình thức đa dạng để nhân viên có thể đi bộ, vận động mỗi ngày như sử dụng thang bộ thay vì thang máy, đi bộ trong khuôn viên nhà máy, trang trại…

GiovanniGiovanni
Giovanni


Giovanni

Bên cạnh hoạt động “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, tập thể nhân viên Vinamilk đã tự nguyện đóng góp 01 ngày lương để thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng chống lại đại dịch.

Không chỉ vậy, hưởng ứng thông điệp của Tổng Giám đốc Vinamilk gửi ra cách đây không lâu, hàng ngàn nhân viên Vinamilk đều đang nỗ lực hết sức để đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho người dân cả nước mà còn tiếp sức cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng.

Giovanni

“Mỗi nhân viên của chúng tôi cũng là một “chiến binh”. Họ đã luôn nỗ lực, kiên cường và trách nhiệm trong trận chiến phòng, chống dịch Covid-19. Đó cũng chính là giá trị văn hóa mà Vinamilk đã xây dựng được trong gần 45 năm phát triển của mình và nay, điều này lại đang được phát huy mạnh mẽ hơn lúc nào hết để chung tay cùng xã hội chiến thắng đại dịch!”, đại diện Vinamilk chia sẻ.


*Một số hình ảnh được ghi nhận vào thời điểm chương trình được tổ chức, trước khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội được ban hành.