Quay lại chuyên mục
bất động sản Phú Quốc bất động sản Phú Quốc
logo sun

“Miền đất hứa Thịnh vượng”

Các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm cho rằng Nam Phú Quốc là miền đất hứa thịnh vượng khi sở hữu hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản, đẳng cấp.

Nam Phú Quốc

Miền đất an toàn trong cơn bão dịch

Tính tới đầu tháng 8, Phú Quốc chưa ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nào. Dù trải qua 2 “làn sóng” Covid, du lịch đảo Ngọc vẫn ghi nhận những bước tiến khả quan. Đáng chú ý, ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, đảo Ngọc bắt đầu đón khách trở lại vào cuối tháng 4, các đơn vị lữ hành đã ghi nhận du khách “đổ về” Phú Quốc ngày một đông.

Thống kê của Sở du lịch tỉnh Kiên Giang cho thấy, trong tháng 7/2020, Phú Quốc đón 706.799 lượt khách tham quan du lịch, tăng 29% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch ước đạt 636,2 tỷ đồng, tăng 1,6% so cùng kỳ. Covid đã khiến lượng lớn khách quốc tế suy giảm tuy nhiên Phú Quốc vẫn ngoạn mục giữ mức tăng trưởng ấn tượng.

“Điểm đến đầy tiềm năng”

Những con số này cho thấy Phú Quốc vẫn là điểm đến đầy tiềm năng và các nhà đầu tư cần chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Lấp đầy Nguồn cung Thiếu hụt

Để chuẩn bị sẵn sàng cho sự hồi sinh sau dịch Covid, Phú Quốc đứng trước bài toán thiếu hụt cơ sở lưu trú chất lượng. Theo thống kê, Phú Quốc hiện có khoảng gần 20.000 phòng. Trong khi đó, tham chiếu với Khánh Hòa, dù lượng khách du lịch ít hơn đảo Ngọc song tổng số cơ sở lưu trú là hơn 1.000, cung cấp gần 50.000 phòng, gấp đôi Phú Quốc.

Tương tự, với thiên đường nghỉ dưỡng Phuket (Thái Lan), dù diện tích hòn đảo này không bằng Phú Quốc song số lượng phòng tại đây lên tới 40.000, luôn kín khách.

Căn cứ theo đà tăng trưởng du lịch tháng 7 vừa qua, dễ thấy sau khi đại dịch được kiểm soát trên thế giới, du lịch phục hồi, Phú Quốc sẽ dễ dàng vượt con số 4.3 triệu lượt khách của năm 2019.

Đón trên 4 triệu khách/năm, thời gian lưu trú trung bình là 2.4 ngày - bằng phép tính đơn giản sẽ thấy đảo Ngọc phải cần hơn 10 triệu đêm nghỉ/ năm, tương đương hơn 14.000 phòng/ ngày. Thêm vào đó, mùa cao điểm, với lượng khách tăng gấp đôi, gấp ba bình thường, Phú Quốc ước tính sẽ phải có sẵn gần 30.000 phòng để đáp ứng đủ nhu cầu lưu trú.

Nguồn cung này cần có ngay để thỏa mãn nhu cầu lưu trú ngày càng cao khi đến nay đảo Ngọc đã được bổ sung chuỗi dịch vụ giải trí, các khu phố thương mại đẳng cấp, đa dạng phía Nam đảo, kéo dài thời gian lưu trú trung bình của du khách.

Theo đại diện của Sun Group, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn, nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Nam Phú Quốc, hiện số lượng phòng đạt chuẩn 5 sao tại Nam đảo chỉ đáp ứng đủ 50% nhu cầu lưu trú của nhóm khách thượng lưu. Đồng thời, những dịch vụ du lịch khác như ẩm thực, mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe… cũng cần được đầu tư, phát triển.

sungroup

Hệ sinh thái
Nghỉ dưỡng lên ngôi

Không ngoa khi nhận định một thế giới giải trí đang hình thành mạnh mẽ ở Nam đảo với cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới, công viên chủ đề hiện đại nhất Đông Nam Á Aquatopia Water Park, khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, biệt thự độc bản trên vách núi Sun Premier Village The Eden Bay… Không thể thiếu những khu phố mua sắm Melodia sầm uất hội tụ đầy đủ những thương hiệu thời trang cao cấp, những nhà hàng, cửa hiệu mang màu sắc Địa Trung Hải ở “thị trấn Amalfi” Sun Premier Village Primavera, hay một cộng đồng văn minh đậm dấu ấn bản địa trong khu đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi…

Dễ dàng tìm thấy ở Nam đảo sắc màu rộn ràng của chuỗi lễ hội sự kiện triền miên, sống động. Cũng không khó khi muốn tìm ở Nam đảo khoảng lặng riêng tư, tách biệt tại những villa ẩn dưới tán rừng, nơi chỉ có rừng già thì thầm đối thoại cùng đại dương. Chủ đầu tư Sun Group khi quyết định đặt dấu ấn tại Nam đảo Ngọc đã kì công kiến tạo hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí hấp dẫn mà ở đó các nhà đầu tư sẽ được thỏa mãn nhu cầu về kinh doanh dịch vụ, khách du lịch thì tìm thấy thế giới đa trải nghiệm cuốn hút bất ngờ và cả những cư dân thế hệ mới của đảo Ngọc sẽ tìm thấy lời giải cho bài toán định cư lâu dài.

Hiệu quả kinh tế khi kinh doanh trong một hệ sinh thái nghỉ dưỡng thể hiện rõ ở số ngày khách lưu trú tại các resort Nam đảo luôn cao hơn mức trung bình của cả Phú Quốc. Số ngày lưu trú trung bình của khách nghỉ ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort đạt 3,5 ngày/ khách, con số này ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là 4-5 ngày/khách.
Trong khi thời gian lưu trú bình quân của khách nội địa du lịch ở Phú Quốc là 1,9 ngày/khách, khách quốc tế là 2,9 ngày/ khách.

anh Nguyễn Hữu Hiệu anh Nguyễn Hữu Hiệu

Anh Nguyễn Hữu Hiệu, Giám đốc Điều hành chuỗi khách sạn Paralia nhận định: “Mình đang vận hành thương hiệu khách sạn Paralia tại Nha Trang với 120 phòng, tiêu chuẩn 4 sao. Sắp tới Paralia tại tổ hợp Sun Premier Village Bãi Kem sẽ khai trương cũng với quy mô 120 phòng, nhà hàng tiêu chuẩn, sky bar và bể bơi. Trước khi quyết định xuống tiền cho 8 căn shophouse Bãi Kem để mở rộng thương hiệu Paralia tại Phú Quốc, mình đã tìm hiểu và bị hệ sinh thái Nam đảo chinh phục.

Chủ đầu tư Sun Group đã kiến tạo một hệ sinh thái trọn vẹn, quy mô và bài bản nhằm bổ trợ cho nhau. Từ tổ hợp vui chơi giải trí, cáp treo, bãi biển tuyệt đẹp tới cộng đồng dân cư lâu dài đều hội tụ tại Nam đảo. Nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, với kinh nghiệm vận hành khách sạn tại Nha Trang thì tôi khẳng định tỷ lệ lấp đầy phòng của dự án ở Bãi Kem sẽ rơi vào khoảng 70%-80% mùa cao điểm, 42% mùa thấp điểm. Đây là tỷ lệ lý tưởng với các nhà đầu tư kinh doanh”.

anh Phảm Tuấn Bình anh Phảm Tuấn Bình

Không chỉ được thừa hưởng hạ tầng tiện ích cùng dòng khách khổng lồ đổ về Nam đảo để trải nghiệm các dịch vụ trong hệ sinh thái Sun Group, các đơn vị kinh doanh tại đây còn được sở hữu lợi thế cạnh tranh “vàng” khi nằm cận kề bên bãi Kem – 1 trong top các bãi biển đẹp nhất hành tinh. Không kể đến những khách sạn hạng sang thì tại Phú Quốc hiếm có các mini hotel, cửa hàng, cửa hiệu chỉ cách biển vài bước chân.

Vậy nên, khách sạn Ann Hotel&Spa tại Bãi Kem, dù chỉ vừa khai trương song đã tiếp nhận lượt booking “chóng mặt”. Theo đánh giá của anh Phạm Tuấn Bình, Chủ khách sạn Ann Hotel&Spa thì Phú Quốc được đánh giá là điểm đến an toàn nên lượng khách sẽ tăng ngay khi đại dịch được kiểm soát: “Mình đã yêu thích Phú Quốc nói chung và Bãi Kem nói riêng từ lâu. Nhờ Sun Group xây dựng dự án Shophouse Melodia tại đây mà mình có cơ hội kinh doanh thương hiệu khách sạn của mình. Vị trí khách sạn đặc biệt lý tưởng khi chỉ cách bãi biển vài bước chân, là một điểm cộng hút khách du lịch. Hệ thống siêu thị tại tầng 1, khu làm tóc, spa, mát xa chân của khách sạn đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của cả khách nghỉ tại Ann Hotel Spa cũng như dòng khách đang lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nằm ngay đối diện khách sạn”.

Kinh doanh shophouse trong hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng tựa như một bài toán
“mua 1 được tặng kèm cả thế giới”.
Tiềm năng sinh lời của sản phẩm bất động sản tại Nam đảo còn ngày một tăng cao khi chủ đầu tư Sun Group không ngừng bổ sung, nâng cấp các trải nghiệm mới hấp dẫn du khách.

Đặc biệt, chính sách bán hàng linh hoạt với các ưu đãi lãi suất hấp dẫn, tiến độ thanh toán “dễ thở” đã khiến các sản phẩm tại Nam đảo hút nhà đầu tư.

Trong đó các shophouse tại dự án Sun Premier Village Primavera sắp hoàn thiện đang trở thành tâm điểm với chính sách bán hàng ưu việt khi hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 36 tháng.

Đồng thời nhà đầu tư chỉ cần thanh toán 70% đã có thể nhận nhà ngay để tiến hành kinh doanh, sinh lời.

SunPremier Village

Hệ sinh thái nghỉ dưỡng đã trở thành bảo chứng cho giá trị và tiềm năng kinh doanh của các sản phẩm bất động sản. Với tốc độ phát triển chóng mặt của Nam Phú Quốc cùng quỹ đất hữu hạn, các nhà đầu tư đang nhanh chóng chớp lấy cơ hội vàng cuối cùng sở hữu những căn shophouse đẹp nhất trong hệ sinh thái Sun Group tại Nam đảo để đón làn sóng phục vụ sau Covid trong thời gian tới.

logo sunggroup